Đoàn quân đội Việt Nam xếp hạng 7 tại Army Games 2021

0 400

Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia hội thao Army Games 2021 và tranh tài tại 15/34 môn thi, giành nhiều huy chương và xếp hạng 7/42 quốc gia .

Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) là giải thi đấu quân sự lớn được Nga tổ chức hàng năm, quy tụ nhiều đoàn quân đội từ nhiều vùng quốc gia trên thế giới tham dự. Giải Army Games 2021 khởi tranh từ ngày 22 tháng 8 và kết thúc ngày 4 tháng 9. Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thi đấu ở 15/34 môn thi và lần đầu tiên đăng cai tổ chức hai môn thi trong nước. Điều đặc biệt là đây cũng lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hai nội dung Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn với sự tham gia của 8 quốc gia trên thế giới gồm: Liên bang Nga, Lào, Belarus, Mali, Uzbekistan, Bangladesh, Venezuela và chủ nhà Việt Nam.

Ngày 4 tháng 9, giải thi đấu năm nay Army Games 2021 đã được bế mạc tại Công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moskva của Nga. Theo kết quả chung cuộc do ban tổ chức công bố, kết quả đoàn Quân đội Việt Nam tại Army Games 2021 rất tốt khi xếp thứ 7 trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội thao.

Ở môn Cúp biển, Việt Nam cử biên đội tàu hộ vệ HQ-015 Trần Hưng Đạo và HQ-016 Quang Trung thi đấu ở thành phố Vladivostok. Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam giành huy chương bạc toàn đoàn, trong đó một số nội dung thi đấu có kết quả hơn hoặc bằng đội chủ nhà Nga.

Đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng cuộc thi Xạ thủ bắn tỉa, vượt qua đội tuyển từ 6 quốc gia khác. Ở nội dung thi Vùng tai nạn, đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc, xếp sau đội tuyển Nga.

Tại vòng loại giải thi đấu xe tăng Tank Biathlon 2021, Việt Nam được xếp cùng bảng cùng Mông Cổ, Venezuela và Syria. Đây là các quốc gia được trang bị xe tăng T-72 nên binh sĩ các quốc gia này đã rất quen thuộc với dòng xe tăng này. Việt Nam là đội duy nhất trong Bảng 1 không sở hữu xe tăng T-72. Trong quá trình tập dượt trong nước, đoàn Việt Nam chỉ tập dượt trên các xe tăng T-54 hoặc T-55. Chỉ khi đến Nga, đoàn Việt Nam mới được Nga cho mượn xe tăng T-72

Kết quả sau vòng loại không có gì bất ngờ, đội tuyển xe tăng Việt Nam đứng hạng 9/11 với tổng thời gian 1 giờ 21 phút 25 giây và hạ 14/15 mục tiêu. Điều đáng khích lệ là đoàn xe tăng Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc so với cuộc thi tại Tank Biathlon 2020, khi đó thành tích của Việt Nam là 1 giờ 44 phút 18 giây và hạ 11/15 mục tiêu.

Đội Kinh tuyến đoạt huy chương đồng, trong khi đội Xạ thủ chiến thuật xếp hạng 4/10 với nhiều nội dung thi xếp thứ hai hoặc ba.

Ở môn thi Đội quân văn hoá, đội tuyển Văn hoá – Nghệ thuật Quân đội Nhân dân Việt Nam xếp thứ 4/13 với 8 giải thưởng lớn. Đội tuyển cũng đoạt hai cúp đặc biệt do khán giả bình chọn gồm cúp cho đội tuyển có video tự giới thiệu thu hút lượng xem và yêu thích nhiều nhất với hơn 159.000 lượt xem và hơn 26.000 lượt yêu thích, cùng cúp cho đội tuyển được khán giả bình chọn cao nhất với điểm số 3,55/5.

Với các môn thi đoàn Việt Nam từng tham gia tại Army Games 2021, đa số các môn đều có thành tích cao hơn hoặc bằng năm ngoái, dù số đội tuyển tham gia thi nhiều hơn và điều kiện môn thi khó hơn.

Đội tuyển Công binh Việt Nam cũng đã thi đấu xuất sắc và giữ được huy chương đồng. Cần lưu ý là đội tuyển công binh Việt Nam đã liên tiếp giành được huy chương đồng trong suốt 3 năm trở lại đây. Đội tuyển Bếp dã chiến và Thông tin giành huy chương đồng, đội tuyển Pháo binh Việt Nam xếp thứ nhất trong 5 đội không thuộc các nước khối SNG. 

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho rằng đoàn quân đội Việt Nam tại Army Games 2021 lần này cũng như cũng như các lần thi đấu của giải Army Games vừa qua, đều là các là cơ hội rất tốt để quân đội Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm thi đấu và cũng là các kinh nghiệm tác chiến, kinh nghiệm trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, xử lý các tình huống trên chiến trường, tình huống cứu nạn, …. Đây cũng là dịp để Việt Nam có thể tiếp cận các vũ khí hiện đại để có thể nâng cao kiến thức và cũng là dịp để Việt Nam có thể đánh giá và lựa chọn để trang bị các vũ khí phù hợp khi cần thiết

Leave A Reply

Your email address will not be published.