Tên lửa phòng không S-300, S-350, S-400 của Nga đã thực nghiệm với F-35

0 113

Các hệ thống tên lửa phòng không S-300 Grumble, S-350  Vityaz, S-400 Triumf của Nga đã thực nghiệm với máy bay F-35. Đó là thông tin được đưa sau khi các tiêm kích F-35 của Không quân Ý nhiều lần tiếp cận biên giới Nga từ Biển Baltic

Thông tin cho biết, các máy bay chiến đấu F-35 của Không quân Ý nhiều lần tiếp cận biên giới Nga từ Biển Baltic , ngoài ra các máy bay F-35I của Israel cũng nhiều lần tấn công quân đội của chính phủ Assad tại chiến trường Syria. Đây là những điều kiện không thể tuyệt vời hơn để có thể thực nghiệm các hệ thống tên lửa phòng không S-300, S-350, S-400 của Nga đã thực nghiệm với máy bay F-35. Thông tin cho thấy, sau nhiều lần nghiên cứu, việc đánh chặn thành công đối với chiến đấu cơ thế hệ thứ năm cho thấy rằng radar của S-300, S-350 và S-400 đã đối phó thành công với việc phát hiện máy bay tàng hình.

Cho đến nay, vùng trời trên Biển Baltic liên tục được giám sát bởi các tổ hợp S-300, S-350 cùng với S-400. Do ý định liều lĩnh của NATO trong việc điều động F-35 tới sát biên giới Nga, những chiếc Lightning II đã cho thấy tính dễ bị tổn thương khi gặp phải đối thủ mạnh.

“Một bước đi hấp tấp như trên của NATO là thường xuyên đưa các máy bay F-35 xâm nhập vào vùng trời gần Nga. Điều này đã tạo cơ hội cho quân đội Nga nhiều lần diễn tập thực tế các trường hợp sử dụng hệ thống tên lửa phòng không của mình để phát hiện và đeo bám mục tiêu. Điều này đã dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho Liên minh NATO do Nga hiện đã biết chính xác hệ thống phòng không nào phù hợp để chống lại các máy bay như vậy và rất nhiều vụ đánh chặn F-35 trên vùng trời Baltic khiến chúng ta có thể đánh giá điều đó. Có thể nói, Nga đã nắm rõ đặc tính tàng hình của máy bay F-35 và tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Quân đội Nga”, một chuyên gia lưu ý.

Hệ thống tên lửa S-300 với phiên bản mới nhất là hệ thống S-300PMU2 được xem là một trong những hệ thống tên lửa phòng không tầm trung tốt nhất và đáng tin cậy nhất hiện nay. Hệ thống tên lửa S-350 Vityaz là hệ thống cao cấp hơn với tầm bắn xa hơn và hệ thống radar với tính năng hơn hẳn. Hệ thống S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mạnh nhất hiện nay của Nga đang trực chiến. Đây là hệ thống được xem là vượt trội hoàn toàn so với bất kỳ hệ thống tên lửa phòng không nào hiện có trên thế giới. Tên lửa S-400 Triumf được trang bị radar 91N6E có khả năng phát hiện mục tiêu từ cự ly đến 600km. Tên lửa S-400 sử dụng đạn 40N6E cho phép bắn hạ mục tiêu từ cự ly 450km . Tốc độ đạn của tên lửa S-400 lên đến Mach 6.35 và không có mục tiêu tên lửa hay máy bay nào hiện nay có tốc độ cao hơn để thoát khỏi sự hủy diệt của tên lửa S-400. Và hơn cả, Nga đang tiếp tục phát triển hệ thống tên lửa thậm chí còn cao cấp hơn hẳn tên lửa S-400 cả một thế hệ, đó là tên lửa S-500 Prometey cho phép bắn hạ cả tên lửa đạn đạo

Leave A Reply

Your email address will not be published.