Máy bay không người lái S-70 Okhotnik UAV được trang bị bom KAB-500S

0 203

Máy bay không người lái S-70 Okhotnik còn có tên S-70 Hunter-B của Nga sẽ trở thành dòng máy bay tấn công không người lái (UCAV) hàng đầu hiện nay bởi khả năng tấn công đặc biệt – Russian S-70 Okhotnik UAV

Máy bay không người lái tàng hình S-70 Okhotnik hay S-70 Hunter-B do hãng Sukhoi kết hợp tập đoàn hàng không MIG thiết kế và hợp tác sản xuất. Đây được xem là mẫu thiết kế của máy bay thế hệ thứ 6.

Máy bay S-70 Huner là loại máy bay không người lái chiến đấu –  unmanned combat aerial vehicle (UCAV) . Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, Máy bay không người lái S-70 Okhotnik không chỉ có khả năng độc lập tác chiến cực mạnh mà nó còn có phối hợp hoàn hảo với máy bay tiêm kích Su-57 để trở thành cặp tấn công lợi hại trên chiến trường. Điều làm nên sự đặc biệt trong kho vũ khí tấn công của máy bay S-70 Okhotnik được vị chuyên gia này tiết lộ là chúng có thể mang theo bom dẫn đường bằng laser và vệ tinh KAB-500L và KAB-500S ở khoang vũ khí trong thân. Chuyên gia Murakhovsky nói :

“Máy bay S-70 Okhotnik được trang bị nhiều trang thiết bị điện tử và công nghệ được sử dụng trên máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 Su-57. Do đó, chúng hoàn toàn phối hợp hoàn hảo với máy bay tiêm kích Su-57. Máy bay này sẽ được trang bị các loại vũ khí như bom và tên lửa không đối đất được thiết kế dành riêng cho máy bay thế hệ thứ 5 và thứ 6”

Bom KAB-500S được thiết kế với những đầu đạn dẫn đường chính xác hoạt động theo nguyên tắc “ném và quên” có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác gần như tuyệt đối trong trong mọi điều kiện thời tiết. Bom KAB-500S là loại bom dẫn đường, sử dụng hệ thống vệ tinh GLOSNASS 24 kênh và chúng thuộc loại vũ khí tấn công có độ chính xác cao –  Joint Direct Attack Munition (JDAM).

Được thiết kế vào năm 2000, bom KAB-500S được biết đến lần đầu trong cuộc triển lãm vũ khí vào năm 2003. Trên chiến trường Syria, quân đội Nga đã sử dụng và thử nghiệm vũ khí này để tấn công các tòa nhà, công sự và các hầm ngầm của phiến quân và chúng đã chứng tỏ được sự chính xác cũng như sự phá hủy cực mạnh của nó

Với bom KAB-500S, UCAV Nga có thể dễ dàng tiêu diệt mục tiêu với toạ độ đã biết trước hoặc được các máy bay mang chúng cung cấp khi chuẩn bị thả bom. Ngòi nổ được cấu tạo tiếp xúc với 3 loại giữ chậm.

Ở chiến trường Syria, bom KAB-500S thường được trang bị và thực hiện bằng máy bay ném bom Su-34, ngoài ra có thể trang bị loại vũ khí này cho các loại máy bay khác như Su-24M và Su-30CM, Su-35 và MiG-35. Ngoài bom KAB-500S, hiện một loại bom dẫn đường chính xác khác là bom KAB-250L và bom KAB-500L với công nghệ dẫn đường bằng laser. Trên quả bom được lắp bộ phận dò tìm được định vị bằng tia laser và tự động hướng bom đến mục tiêu. Tất cả đều được trang bị cho máy bay không người lái S-70 OkhotnikRussian S-70 Okhotnik UAV

Leave A Reply

Your email address will not be published.