Sự kinh hoàng của vũ khí nhiệt áp – The horror of thermobaric weapons

0 414

Phim tài liệu : Sự kinh hoàng của vũ khí nhiệt áp – The horror of thermobaric weapons

Vũ khí nhiệt áp – thermobaric weapon là một loạt các vũ khí nổ, khi nổ nó có thể tạo ra hàng loạt sóng chấn động nhiều, lâu và lớn hơn các loại vũ khí nổ sử dụng các loại thuốc nổ đặc thông thường khác. Khác với vũ khí thông thường là đối phương sẽ an toàn nếu được che chắn hoặc ẩn nấp trong hầm ngầm, công sự, … Vũ khí nhiệt áp sẽ thiêu đốt và tàn phá mọi mọi sinh vật lẫn trang thiết bị trong phạm vi vụ nổ kể cả trong hang ngầm, công sự, … . Nó được so sánh giống như vũ khí nguyên tử chiến thuật nhưng không phát ra phóng xạ.

Nguyên lý hoạt động của loại vũ khí nhiệt áp này là trước khi nổ sẽ tung nhiên liệu của mình ra xung quanh tạo thành một đám mây rất dễ bắt cháy. Việc rãi nhiên liệu nổ ra một phạm vi lớn còn giúp tăng sức chấn động do phạm vi nổ lớn. Khi nổ sẽ đốt cháy nhiên liệu trong không khí và sẽ làm không khí giãn nở một cách đột ngột tạo ra các sóng chấn động này. Cũng chính ngọn lửa này tạo ra sức sát thương rất lớn do nhiệt độ của nó tỏa ra xung quanh và rút tất cả không khí vào trong ngọn lửa tạo thành một vùng chân không trong thời gian ngắn tác động đến mọi sinh vật xung quanh vụ nổ và việc rút hết dưỡng khí để cháy khiến cho mọi sinh vật bị ngạt ngất đi thậm chí dẫn đến cái chết.

Vũ khí nhiệt áp được sử dụng một cách phổ biến bởi rất nhiều nước trên thế giới. Nga đã sử dụng ất nhiều vũ khí này trong cuộc chiến ở Syria và chúng đã tỏ ra cực kỳ hiệu quả để chống các kẻ khủng bố ẩn nấp trong các công sự và hang động vùng rừng núi Syria.

Nếu các bạn xem phim về Sự kinh hoàng của vũ khí nhiệt áp – The horror of thermobaric weapons thấy hay, các bạn đừng quên nhấn Like , Đăng ký – Subscribechia sẽ – Share giùm mình nhé !

Leave A Reply

Your email address will not be published.