Máy bay MiG-35 được trang bị mũ hiển thị mục tiêu giống F-35 Mỹ

0 571

Các phi công trên máy bay chiến đấu MiG-35 sẽ được trang bị mũ được tích hợp hệ thống thu nhận và hiển thị mục tiêu (HMD) tương tự trên máy bay F-35 của MỹMIG-35 fighter pilot helmet likes F-35

Bộ quốc phòng Nga vừa thông tin, mũ phi công trên máy bay chiến đấu MIG-35 do công ty thiết kế thí nghiệm Electroautomatics của Nga thiết kế và sản xuất và đã thử nghiệm thành công. Đại diện của công ty Electroautomatics cho biết :

“Việc thử nghiệm loại mũ phi công đã hoàn tất và cho kết quả rất tốt. Các phi công thực hiện việc thử nghiệm đã tiến hành nhiều lần và các báo cáo cho thấy mũ phi công mới đã hỗ trợ rất nhiều trong việc lái và cũng như trong tác chiến. Hiện các quá trình chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt đã bắt đầu, dự kiến đến đầu năm 2021, sẽ bắt đầu trang bị hàng loạt cho các phi công điều khiển máy bay MiG-35 và sau đó sẽ là những máy bay chiến đấu khác”

Ban đầu, mũ HMD – helmet-mounted display (HMD) sẽ được ưu tiên trang bị cho máy bay MiG-35, đầu đó lần lượt các dòng tiêm kích Su-35, Su-30 và các loại máy bay khác của Nga đều được trang bị. Theo một số ít thông tin được tiết lộ, mũ tích hợp đặc biệt tối tân HMD của Nga có thể nhìn xuyên thấu chiếc máy bay.

Được hỗ trợ bởi 6 camera gắn chung quanh máy bay cùng các hệ thống phần mềm mô phỏng không gian 3 chiều có độ chính xác cao và như thật. Khi phi công xoay đầu nhìn về hướng nhất định, các camera hướng đó sẽ được kích hoạt và gửi hình ảnh tới các máy chiếu bên trong mũ phi công. Các máy chiếu sau đó sẽ chiếu hình ảnh của thế giới thực bên ngoài tới màn hình hiển thị gắn trong chiếc mũ. Khi các phi công nhìn xuống, họ không thấy sàn máy bay mà thấy quang cảnh bên ngoài phía dưới thân máy báy. Nếu phi công nhìn về phía sau lưng, họ sẽ thấy bầu trời phía sau đuôi máy bay

Dmitry Selivanov – phi công thử nghiệm mũ phi công trên máy bay MIG-35 tại Tập đoàn MiG cho biết.

“Điều này giúp cho các phi công quan sát được trực quan hơn đặc biệt là khi chiến đấu ở tầm gần hoặc bay sát mặt đất. Họ có thể quan sát rõ các máy bay đối phương đang bay chung quanh hoặc hệ thống cao xạ phòng không đang ở dưới mặt đấy”

Máy bay chiến đấu MiG-35 là loại máy bay chiến đấu đa năng hạng nặng, có thể thực thi nhiều nhiệm vụ không đối không, không đối đất và được trang bị các hệ thống vũ khí và điện tử tối tân nhất để có thể tiêu diệt các tiêm kích thế hệ mới cũng như các mục tiêu đa dạng trên không, mặt đất và trên biển.

Về hệ thống vũ khí, máy bay chiến đấu MiG-35 được trang bị đa dạng vũ khí với nhiều loại  tên lửa khác nhau như : tên lửa không đối không R-27R, tên lửa R-73, tên lửa R-77M có tầm bắn tối đa lên tới 193km, tên lửa chống hạm Kh-31, Kh-29T, Kh-29L…

Leave A Reply

Your email address will not be published.