Hải Quân Indonesia hạ thủy tàu tàng hình Trimaran – Indonesian Navy launchs stealth Trimaran vessel

0 243

Hải Quân Indonesia vừa cho hạ thủy tàu tàng hình Trimaran tại xưởng đóng tàu PT Lundin – PT Lundin Launches New Stealth Trimaran Vessel For Indonesian Navy

Được biết , đây là chiếc tàu tấn công tàng hình thứ 2 thuộc lớp tàu Trimaran . Buổi lễ được tiến hành tại  xưởng đóng tàu ở Banyuwangi (East Java) với sự tham dự của Tham Mưu Trưởng Hải Quân Indonesia – Indonesian Navy ( TNI AL ) là đô đốc Yudo Margono, chiếc tàu đã được đặt tên là tàu KRI Golok (688)

Tại buổi lễ, đô đốc Yudo Margono cho biết, chiếc tàu đầu tiên là chiếc tàu Trimaran có thiết kế tàng hình giúp giảm độ phản xạ radar, tàu được đóng từ vật liệu tổng hợp giúp tàu có trọng lượng nhẹ hơn, giảm ma sát giúp tàu chạy nhanh hơn, ít tốn nhiên liệu có khả năng chống lại sự ăn mòn kim loại, …

“Tàu KRI Golok 688 có khả năng tiến hành những nhiệm vụ thuộc quân đội trong cuộc chiến lẫn các nhiệm vụ quân đội ngoài cuộc chiến. Với thiết kế độc đáo, tốc độ nhanh và hỏa lực mạnh, tàu có khả năng thực hiện các chiến thuật tấn công nhanh bằng cách phóng tên lửa diệt mục tiêu rồi nhanh chóng thoát khỏi trận đánh”

Đô đốc Yudo Margono cũng nhấn mạnh vấn đề chiến lược khi hạ thủy tàu KRI Golok 688, đó là việc xưởng đóng tàu PT. Lundin Industry Invest là đơn vị nhà nước và đã có bước phát triển lớn trong việc nghiên cứu, thiết kế, … những vũ khí phục vụ lợi ích quốc gia, giúp giảm sự phụ thuộc vào vũ khí nước ngoài và làm tăng sức mạnh vũ trang cho Hải Quân Indonesia trong tương lai

Theo một số tin tức tiết , tàu tàng hình KRI Golok 688Stealth Trimaran Vessel có chiều dài 62.53m, chiều rộng 16m, chiều cao 18.7m, lượng choáng nước 245 tấn. Tốc độ tối đa 52km/h, tốc độ hành trình : 30km/h. Tàu được trang bị pháo 30mm, súng máy 12.7mm và tên lửa chống hạm . Thủy thủ đoàn : 25 người.

Theo đánh giá của giới quân sự , tàu KRI Golok 688 hay tàu Trimaran thuộc loại tàu tấn công nhanh – Fast Attack Craft (FAC) . Thiết kế của tàu cho phép tàu đi xuyên qua những cơn sóng chứ không phải vượt trên sóng. Điều này cho phép tàu có thể duy trì tốc độ cao trong quãng đường dài. Thiết kế tàu theo kiểu tàng hình, giúp giảm phản xạ radar, sóng hồng ngoại, sóng từ, … Trên tàu không còn các góc cạnh, các bề mặt, … phản xạ radar như thiết kế tàu thông thường. Vũ khí trên tàu cũng khá mạnh với tên lửa, pháo và súng máy. 

Tàu KRI Golok 688 là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu Trimaran, chiếc đầu tiên có tên KRI Klewang được hạ thủy vào tháng 8 năm 2012 nhưng bị một trận hỏa hoạn làm thiệt hại nặng và bị phá hủy sau đó. 

Leave A Reply

Your email address will not be published.