Phim tài liệu : Siêu bom của Mỹ : Mẹ của các loại bom – MOAB : Mother of all Bombs

0 309

Siêu bom của Mỹ là bom GBU-43/B có biệt danh “Mẹ của các loại bom” và là bom không hạt nhân có sức công phá mạnh nhất hiện nay của Mỹ – US MoAB : Mother of All Bombs .

Siêu bom có tên “Mẹ của các loại bom ” – US MoAB : Mother of All Bombs là một loại bom thường có cỡ rất lớn được thiết kế và trang bị cho Quân đội Hoa Kỳ bởi Albert L. Weimorts Jr. Tại thời điểm đưa vào trang bị, nó là loại vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất trên thế giới.

Siêu bom MOAB có chiều dài 9,17 m (30 feet), đường kính của bom là 102,9 cm, khối lượng là 21.000 lb. (9,5 tấn), chứa 18.700 lb. (8,4 tấn) các thuốc nổ mạnh PETN. Bán kính nổ phá là 137,61m, tuy nhiên khi bom nổ tạo ra các sóng xung kích cực lớn , có sức lan tỏa mạnh và đủ sức san bằng tới 9 khu nhà trong thành phố. Do bom MOAB có khối lượng kích thước lớn nên các máy bay ném bom thôn thường không đủ sức chở mà phải sử dụng các máy bay vận tải hạng nặng như C-130 hoặc C-17 Galaxy

Lần mới nhất mà quân đội Mỹ sử dụng bom Mẹ của các loại bom là vào ngày 13 tháng 4 năm 2017 trong cuộc tấn công nhóm khủng bố IS tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan, không quân Mỹ đã sử dụng máy bay vận tải Lockheed MC-130 mang một quả bom MOAB để tấn công nhóm khủng bố IS đang lập căn cứ bí mật trong một khu hang động phức hợp tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan. Cuộc ném bom đã gây vụ nổ và rung động cực lớn. Theo quận trưởng Achin có ít nhất 90 phiến quân ISIS thiệt mạng. Tướng John Nicholson, chỉ huy cao cấp nhất của quân đội Mỹ tại Afghanistan, cho biết: “Kẻ thù đã xây dựng các hầm trú ẩn kiên cố, các đường ngầm và nhiều bãi mìn dày đặc, và bom MoAB sẽ là vũ khí hiệu quả để giảm thiểu những trở ngại mà chúng tôi có thể gặp phải ở nam Nangarhar,”

Nếu các bạn xem phim về Siêu bom của Mỹ : Mẹ của các loại bom – MOAB : Mother of all Bombs thấy hay, các bạn đừng quên nhấn Like , Đăng ký – Subscribechia sẽ – Share giùm mình nhé !

Leave A Reply

Your email address will not be published.